Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất văn phòng làm việc

Để thiết kế nội thất văn phòng đẹp, chuyên nghiệp, đảm bảo được cả tính thẩm mỹ lẫn công năng không phải việc dễ dàng. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm trong thiết kế nội thất văn phòng hữu ích nhất!

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất văn phòng làm việc

1. Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất văn phòng phù hợp

Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất văn phòng khác nhau nhưng quan trọng là các bạn phải chọn được một phong cách phù hợp nhất để có một không gian làm việc đẹp và chuyên nghiệp, có thể làm hài lòng được mọi người.
Muốn vậy thì việc đầu tiên cần làm là tìm hiểu về các phong cách thiết kế nội thất văn phòng làm việc hiện nay như: phong cách hiện đại, sang trọng, đơn giản, cổ điển hay phá cách,... Ngoài ra các bạn cũng có thể kết hợp nhiều phong cách thiết kế lại với nhau để tạo nên vẻ đẹp độc đáo vào mới mẻ.
Tuy nhiên, các bạn cần phải biết rằng, muốn có một thiết kế nội thất văn phòng đẹp thì các không gian và nội thất phải được sắp xếp một cách hài hòa với nhau, mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng. Các bạn có thể dựa vào lĩnh vực và tính chất công việc của mỗi công ty để đưa ra những giải pháp thiết kế hợp lý nhất.

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất văn phòng phù hợp


Ví dụ, nếu các bạn thiết kế nội thất văn phòng công ty cho các công ty làm về lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, có đội ngũ nhân viên trẻ thì mẫu thiết kế cần phải độc đáo, sáng tạo và mới lạ. Còn nếu thiết kế nội thất cho văn phòng làm việc nhà nước thì nên thiết kế đơn giản và nghiêm túc, đảm bảo tính tiện nghi là đủ.

2. Đề cao sự linh hoạt và tiện nghi

Muốn thiết kế một văn phòng làm việc linh hoạt và tiện nghi thì các bạn cần hiểu được yếu tố “linh hoạt” là gì? Linh hoạt ở đây nghĩa là người dùng có thể dễ dàng di chuyển nội thất mà không gặp phải khó khăn nào. Trong quá trình sử dụng văn phòng, việc tạo lập thêm không gian mới cũng khá cần thiết. Mà khi tạo lập không gian mới thì việc sắp xếp lại đồ đạc, thay đổi thiết kế nội thất văn phòng công ty cũng là điều khó tránh khỏi.
Khi thiết kế nội thất văn phòng cần đề cao sự linh hoạt và tiện nghi
Một bản thiết kế nội thất office tốt thì phải luôn ưu tiên hai yếu tố là sự linh hoạt và thoải mái. Các bạn nên sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng có ánh sáng dịu nhẹ để tránh làm chói và mỏi mắt nhân viên nhưng cũng không nên dùng ánh sáng quá tối gây hại cho mắt. Bên cạnh đó, đồ đạc nội thất cần được bố trí một cách gọn gàng, đảm bảo việc di chuyển thuận tiện. Các phòng cần được phân chia không gian để đảm bảo tính chuyên nghiệp.

3. Tạo sự cân đối giữa không gian và đồ nội thất

Một kinh nghiệm nữa trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc đó là phải tạo ra sự cân bằng giữa không gian với đồ nội thất. Có rất nhiều giải pháp thiết kế nội thất cho văn phòng đã được đưa ra để có thể khắc phục những khuyết điểm trong không gian, tiêu biểu là thiết kế nội thất văn phòng công ty mở. Tuy nhiên, để có thế thiết kế đẹp và hợp lý cần phải có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thiết kế nếu không rất dễ mắc phải những sai lầm cơ bản như: sử dụng quá nhiều đồ nội thất làm choáng ngợp không gian hoặc đồ nội thất quá ít khiến căn phòng trở nên trống trải, nhiều điểm chết,...

4. Thiết kế nội thất văn phòng theo mục đích sử dụng

Văn phòng không chỉ cần đẹp mà còn phải đảm bảo được nhu cầu sử dụng. Đó là lý do mà các bạn cần thiết kế nội thất văn phòng dựa theo mục đích sử dụng chung. Dù là nội thất văn phòng thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản hay sang trọng, cổ điển thì cũng đều phải mang đến cho nhân viên sự thoải mái, giúp họ làm việc hiệu quả hơn.
Thiết kế nội thất văn phòng phù hợp mục đích sử dụng


Bên cạnh đó, tùy thuộc vào đặc điểm, lĩnh vực kinh doanh cũng như phòng ban mà các bạn nên đưa ra những tiêu chí thiết kế nội thất khác nhau. Ví dụ, văn phòng làm việc nhà nước thì đề cao tính đơn giản, tiện nghi. Trong khi đó văn phòng làm việc tư nhân có đội ngũ nhân viên trẻ trung thì sự sáng tạo, mới mẻ nên được ưu tiên. Bên cạnh đó, phòng làm việc của giám đốc nên thiết kế sang trọng, quyền lực. Còn phòng làm việc của nhân viên thì tiện dụng, linh hoạt, có đầy đủ chỗ ngồi và thiết bị phục vụ cho công việc.

5. Sử dụng nội thất đa năng

Các bạn cũng nên cân nhắc sử dụng đồ nội thất đa năng khi thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp. Đó có thể là những chiếc ghế có gắn bánh xe giúp di chuyển dễ dàng hơn,... Việc sử dụng đồ nội thất đa năng vừa tiện lợi, tiết kiệm không gian lại mang đến vẻ đẹp hiện đại cho không gian.
Nên sử dụng nội thất đa năng trong thiết kế
Trên đây là 5 kinh nghiệm thiết kế nội thất văn phòng đẹp mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng rằng với những kinh nghiệm trên sẽ giúp các bạn có được một văn phòng làm việc không chỉ đẹp mà còn vô cùng tiện nghi, thoải mái, giúp mọi người có thêm cảm hứng làm việc.
Bản đồ địa chỉ đến Housedesign:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét