Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020

Phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc chuẩn xác nhất

Trong quan niệm ngũ hành, việc lựa chọn và bài trí nội thất nhà ở để mang lại may mắn, phòng trừ tai ương cho gia chủ mệnh Mộc có rất nhiều điểm khác biệt so với các cung mệnh khác. Vậy  phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc nên áp dụng như thế nào mới mang đến nhiều khởi sắc và vượng phát. Cùng Housedesign tham khảo trong nội dung dưới đây nhé.

Thiết kế nhà cho người mệnh Mộc

1.  Mệnh Mộc sinh vào những năm nào?

Những người mạng Mộc có năm sinh như sau: Nhâm Ngọ (1942 – 2002), Quý Mùi (1943 – 2003), Canh Dần (1950 – 2010), Tân Mão (1951 – 2011), Mậu Tuất (1958 – 2018), Kỷ Hợi (1959 – 2019), Nhâm Tý (1972 – 2032), Quý Sửu (1973 – 2033), Canh Thân (1980 – 2040), Tân Dậu (1981 – 2041), Mậu Thìn (1988 – 2048), Kỷ Tỵ (1989 – 2049). 

2. Phong thủy cho người mệnh Mộc

Hướng nhà cho người mệnh Mộc

Hướng tốt về phong thủy cho người mệnh Mộc là các hướng: Đông, Nam và Đông Nam.

Trong trường hợp không thể thay đổi hướng cho phù hợp với phong thủy mệnh Mộc của mình thì có thể áp dụng các biện pháp hóa giải để tránh những điều xấu như:

  • Sử dụng cánh cửa khác hợp hướng nhiều hơn để tránh cửa chính sử dụng quá nhiều để năng lượng xấu ít có cơ hội vào nhà bạn hơn.
  • Sử dụng gương bát quái lắp ở phía trên cửa hay trang trí vật phẩm phong thủy bằng những loại tránh chấn thủy ở cửa ra vào như: Quan thế Âm Bồ Tát, tượng Quan Công… để tăng năng lượng bảo vệ gia đình bạn.

 Theo phong thủy cho người mệnh mộc dùng tượng Quan thế Âm Bồ Tát  trang trí có thể tránh chấn thủy 

Sử dụng vật khắc chế sức mạnh của hướng. Ví dụ: Nếu người mệnh Mộc có nhà hướng Tây, Tây Bắc thuộc hành Kim khắc với Mộc. Muốn khắc chế mệnh Kim thì có thể dùng các vật phẩm thuộc mệnh Hỏa, màu sắc thuộc mệnh Hỏa để khắc chế sức mạnh của Kim.

Màu sắc phong thủy

Người mệnh Mộc có thể dùng màu tương hợp thuộc hành Mộc, hoặc màu tương sinh thuộc hành Thủy như: xanh lá, nâu, xanh lam, vàng nhạt, đen, tuy nhiên có hai màu nhiều ưu điểm nhất là nâu và xanh lá.

Màu nâu là màu của gỗ, tốt cho các cung Tài Lộc, cung Gia Đạo, cung Danh Vọng, chỉ riêng dùng màu sắc đã mang đến tài lộc cho gia chủ. Người mệnh Mộc nên chọn màu nâu cho kệ trưng bày sản phẩm, cửa ra vào, cho backdrop và quầy thu ngân nếu làm kinh doanh. 

Xanh là màu rất tốt cho mệnh Mộc

Do Thủy sinh Mộc, vì thế bạn có thể dùng màu nâu socola kết hợp với xanh lơ đây màu của xu hướng nội thất hiện nay để trang trí nhà cho người mệnh Mộc. Ngoài ra các gam màu socola, café, cũng trẻ trung và thuộc hành Mộc.

Xanh lá là màu rất tốt cho mệnh Mộc, mang đến cảm giác thư thái trong lành, là tượng trưng cho khởi đầu mới, ảnh hưởng tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng. Màu xanh còn chỉ cây rừng và cũng là màu tượng trưng cho mùa xuân, hy vọng. Dùng màu xanh lá trong nội thất dễ nhất chính là cây xanh. Ngoài ra các đồ trang trí như bàn, ghế, bảng hiệu dùng màu xanh cũng khá đẹp và độc đáo.

Chất liệu

Vật liệu thuộc Mộc điển hình là gỗ. Nó có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và có tác dụng làm lưu thông không khí. Để tăng cường thêm tính Mộc, người thuộc mệnh này nên dùng các loại đồ gỗ gia dụng, phổ biến nhất là cửa, giường, tủ, bàn ghế, giá sách, gỗ lát nền nhà…

Để trang trí trong ngôi nhà của người mệnh Mộc, các chất liệu phù hợp bao gồm các loại đồ gỗ, tre, giấy, cây hoa cảnh, vật dụng có hoa văn cây lá, hay đường uốn lượn…. Ngoài ra, các đồ dùng thuộc mộc còn có đồ da và các sản phẩm mỹ nghệ từ vải như các loại rèm cửa, mành, ..cũng là những vật liệu khiến ngôi nhà bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên.

Theo quan hệ tương khắc trong ngũ hành, người mệnh Mộc không nên sử dụng đồ kim khí, hạn chế sử dụng những đồ trang trí làm bằng chất liệu này.

Gỗ tre nứa vô cùng hợp với người mệnh Mộc

Cách trang trí nhà

Khi thiết kế nhà cho người mệnh mộc, gia chủ có thể sử dụng lối đi quanh co, bàn ghế đồ vật nên có hoa văn trang trí lượn sóng để kích hoạt Mộc khí.

Nếu nhà rộng rãi hoặc ở nhà chung cư, cần sử dụng vách ngăn, gia chủ nên chọn vách ngăn bằng kính mờ hoặc vách ngăn có kết hợp thác nước, trồng nhiều cây xanh hoặc làm hòn non bộ.

Tuy nhiên cái gì quá cũng không tốt, quá nhiều nước sẽ khiến cây ngập úng (đa Thủy úng Mộc). Khi trang trí gia chủ nên sử dụng các vật phẩm, màu sắc khác để tạo sự cân đối cho ngôi nhà của mình, tránh sử dụng các loại đá quý, trang sức có màu của hành Kim, gây tổn hao, đau ốm.

Thiết kế nhà cho người mệnh mộc  gia chủ có thể sử dụng lối đi quanh co để kích hoạt Mộc khí

Vật trang trí cho người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc có thể dùng những đồ điêu khắc tinh xảo bằng gỗ, sử dụng bình hoa giấy hay hoa gỗ…

Không nên trang trí vật nhọn, góc cạnh trong nhà vì tất cả các vật sắc nhọn, góc cạnh là thuộc hành Hỏa, Hỏa làm giảm năng lượng của Mộc (Hỏa không có tính chất ‘dưỡng’ Mộc), không tốt cho gia chủ.

Những vật trang trí bằng tre, gỗ, nứa thích là sự ưu tiên cho gia chủ mệnh Mộc

Trang trí nhà mệnh Mộc

– Phong thủy phòng khách

Đối với phòng khách trong ngôi nhà của gia chủ mệnh Mộc, để kích hoạt thủy khí, có thể áp dụng kiểu thiết kế:

  • Các lối đi quanh co, bàn ghế đồ vật nên hoa văn trang trí lượn sóng. Cũng có thể ốp trần thạch cao, hoặc gỗ hình uốn lượn.
  • Dùng bể cá, phong thủy luân hoặc chậu thủy tinh thả hoa tươi.
  • Sử dụng kệ trang trí tạo điểm nhấn nổi bật cho phòng khách

Thiết kế phòng khách với tông nâu chủ đạo hợp với mệnh Mộc

– Phong thủy phòng ngủ

   Phòng ngủ là khu vực nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Vì thế nên tạo không gian phòng ngủ ấm cúng, riêng tư với gam màu dịu mát như xanh lá, nhẹ nhàng thanh thản và hợp màu sắc phong thuy mang moc.

  Khi kê giường ngủ nên chọn hướng Bắc vì Bắc là Thủy, Thủy sinh Mộc rất tốt cho gia chủ. Màu xanh cũng là màu giúp gia chủ mệnh Mộc năng động, nhiều sức sống, mang lại may mắn.Phòng ngủ theo phong thủy mệnh Mộc

– Phong thủy phòng bếp

Mộc sinh Hỏa vì thế chọn những màu hành Mộc như bàn ăn bằng gỗ nâu, gỗ vàng, hoặc gỗ sơn màu xanh tươi mát rất tốt cho gia chủ.

Chọn những màu hành Mộc như kệ tủ bằng gỗ nâu và kết hợp gỗ sơn màu xanh tươi mát rất tốt cho gia chủ

  •    Phong thủy phòng vệ sinh

Phòng tắm cần không gian riêng. Tuy nhiên, bạn có thể đem thiên nhiên vào nhà tắm với gam màu xanh thẫm. Đây là gam màu phù hợp và cũng dễ dàng lau rửa vì tông màu này rất sạch sẽ.

Bên cạnh đó không nên trang trí vật nhọn, góc cạnh trong nhà vì tất cả các vật sắc nhọn, góc cạnh là thuộc hành Hỏa, Hỏa khắc Mộc, không hề tốt cho gia chủ.

Gam màu xanh thẫm dễ dàng lau rửa và hợp phong thủy

3. Một số lưu ý cho người mệnh Mộc

Về vật dụng trang trí, đại diện cho Mộc là hổ và thỏ hay mèo vậy nên có các đồ vật trang trí hình các con vật này để thêm phần thuận lợi trong công việc, sức khỏe.

Số 3 và 8 là hai con số đại diện cho Mộc. Người thuộc mệnh này nên ở nhà có số tầng và số nhà có đuôi là 3 hoặc 8. Các số thuộc thủy là 1 và 6 cũng tốt cho người mệnh Mộc, nhưng cần tránh các tránh số thuộc kim là 4 và 9. 

Màu sắc tường nhà dành cho người mệnh Mộc rất hợp với gam xanh non. Ngoài ra, bạn có thể chọn màu cam hoặc màu xanh dương, màu đen cũng hợp lý. Tuy nhiên bạn nên tránh xa các gam thuộc hành Thủy (xanh dương và đen) khi sơn màu tường cho bếp ăn. Bởi lẽ đây lại là điều đại kỵ vì Thủy khắc Hỏa. Bài trí này có thể gây bất hòa, tranh cãi, xuất hiện nhiều xung đột trong gia đình cũng như khiến công việc của gia chủ mệnh Mộc khó thành công.

Các dáng cổng có song sắt song song nhau sẽ hợp với người mệnh mộc.

Vừa rồi là các thông tin liên quan tới phong thủy nhà ở cho mệnh Mộc được Housedesign tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng sau bài viết của chúng tôi bạn đã có thêm kinh nghiệm thiết kế không gian hợp phong thủy cho gia đình mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Housedesign.
Địa chỉ: 35-37 đường số 11, phường An Phú, quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Phone: 02862740393
Email: info@housedesign.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét